Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

4 mẹo hay vệ sinh chậu rửa sáng bóng

Các thiết bị gia dụng như chậu rửa qua quá trình sử dụng lâu dài chắc chắn sẽ bị bám bẩn, ố vàng, mất đi độ sáng bóng vốn có của nó. Vệ sinh chậu rửa đúng cách và thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì độ sáng bóng của nó lâu hơn. Một số mẹo vệ sinh chậu rửa dưới đây sẽ rất hữu ích với bạn đó!
1.  Dùng giấm trắng
Giấm trắng không chỉ làm gia vị nấu ăn mà cũng là một nguyên liệu vệ sinh chậu rửa sáng bóng như mới. Đối với các vết cặn váng, hãy dùng vải mềm nhúng vào giấm trắng rồi làm sạch sau đó lau khô và đánh bóng bằng một miếng vải khô khác. Để làm sạch các vết cặn váng cứng đầu, dùng giấy vệ sinh tẩm giấm trắng rồi bao quanh những khu vực cần làm sạch khoảng 1-2 giờ, rồi sau đó bạn có thể dễ dàng làm sạch những vết cặn váng khó ưa này. 

2.  Sử dụng bột baking soda
Sử dụng bột baking soda không chỉ giúp chậu rửa sạch bong mà còn sáng bóng đến bất ngờ. Để làm sạch bạn chỉ cần làm ướt bồn rửa sau đó rắc một ít baking soda lên trên, để 1 lúc sau đó rửa sạch.
Ngoài tác dụng làm sạch chậu rửa, baking soda còn có tác dụng tốt để làm sạch chặn rác, khử mùi khó chịu của ống thải. Với ống thải bạn hòa tan bột baking soda với một ít giấm trắng và chút nước ấm rồi đổ trực tiếp vào ống nước; còn với khay chặn thì bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng cũ rồi thấm bột baking soda rồi đánh thật kĩ.  
3. Dùng xà phòng, nước rửa chén hay chất tẩy rửa chuyên dụng
Đối với những vết mới bám bẩn bạn cũng có thể dùng một miếng xơ, một mảnh vải nhỏ kết hợp cùng nước rửa chén, xà phòng hay chất tẩy rửa chuyên dụng sau đó đánh sạch các vùng bị bám bẩn. Những vết bám nhanh chóng được loại bỏ.
4. Sử dụng hỗn hợp muối và chanh:
Hỗn hợp muối và chanh có tác dụng tương tự như kem đánh răng, nó có tác dụng tuyệt vời cho việc vệ sinh chậu rửa sáng bóng đặc biệt là chậu rửa bằng inox hay đồng thau. Bạn nhớ rửa sạch lại chậu rửa với nước sau khi chà rửa bằng hỗn hợp muối và chanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét