Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Cách xử lí máy giặt không xả nước, không vắt

Khi sử dụng máy giặt không thể tránh những sự cố như máy không xả nước, không vắt,… Để khắc phục những sự cố này cũng không quá khó, hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố để có cách khắc phục hợp lí.
Nguyên nhân chính gây ra các sự số máy giặt không vắt, không xả nước là do người dùng không biết cách sử dụng máy giặt đúng cách, do nguồn nước hoặc do tắc nghẽn đường ống,…
Dưới đây là một vài cách khắc phục sự cố máy giặt không xả nước, không vắt:
Nếu thấy nước không xả ra được thì trước tiên bạn nên kiểm tra đường ống xả của máy giặt có bị tắc nghẽn, gấp khúc hay không. Nếu đường ống xả không có vấn đề gì thì kiểm tra xem nắp có đóng đúng vị trí hay không. Khi đóng nắp, công tắc nắp thường phát ra tiếng kêu click. Nếu không có tiếng click thì công tắc nắp có lẽ cần phải được thay thế. Công tắc này dùng để nối liền mạch điện khi bạn đóng cửa hoặc đóng nắp máy. Nó có thể bị lỏng, bị gẫy hoặc bị kẹt do đất cát dính vào.


Nguyên nhân làm cho máy giặt không xả được nước cũng có thể do lưới lọc nước xả có cặn bẩn bám vào. Để khắc phục hãy tháo lưới lọc ra và vệ sinh rồi lắp lại máy sẽ hoạt động bình thường.
Máy giặt không xả vắt khả năng khác là do bơm. Khi tấm lưng máy còn đang mở, để đảm bảo bơm có điện vào bạn hãy kiểm tra bơm bằng điện kế. Nếu máy giặt có điện rồi thì bạn hãy khởi động máy và xem xem khi bơm chạy nước có thoát không. Nếu không bạn cần tháo bơm và làm sạch nó hoặc thay thế bơm mới
Một nguyên nhân nữa làm cho máy giặt không xả nước, không vắt là do dây đai bị gãy hoặc lỏng. Để kiểm tra dây đai có bị lỏng hay gãy không bạn tháo tấm lưng máy và kiểm tra trực quan. Hãy thay dây đai nào bị gacy hoặc lỏng. Việc thay dây đai khá khó nên để đảm bảo tốt nhất bạn nên gọi thợ sử máy giặt chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét