Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Làm bánh trung thu nhân sầu riêng ngay tại nhà

Giới thiệu với các bạn rất nhiều bánh trung thu thông dụng rồi và không muốn bỏ qua tí nào công thức làm bánh trung thu nhân sầu riêng bằng lò nướng bánh ngon tuyệt này tuy là hơi lạ nhưng vì mình rất là nghiện sầu riêng và cũng rất nhiều bạn nghiện món này giống mình đúng không ạ ^^. Mùi sầu riêng thơm ngậy đặc trưng không lẫn vào đâu được. Nghĩ thôi đã thèm rồi <3. Cùng xem cách làm mình chia sẻ dưới đây để làm ngay món này nhé ^^
Cũng như những loại bánh trung thu khác, phần vỏ bánh các làm bạn tương tự. Các bạn có thể tham khảo tại đây nhé.

Nguyên liệu cho bánh trung thu sầu riêng gồm có:

  • Thịt sầu riêng: 500g
  • Đường: 50g
  • Bột dừa: 20g
  • Bộ bánh dẻo (bột nếp chín): ½ thìa canh
  • Mạch nha: 1 thì canh
  • Dầu ăn: 3 thìa canh
  • Một lòng đỏ trứng và 1 quả trứng còn nguyên dùng để phết lên mặt bánh.
bánh trung thu sầu riêng

Các bước thực hiện bánh trung thu nhân sầu riêng

  1. Làm nhân sầu riêng:
  2. Thịt sầu riêng các bạn xào lên cho bớt khô, khi đó cho thêm bột dừa và đường vào xào tiếp cho đến khi hỗn hợp se khô. Sau đó cho thêm mạch nha vào đảo đều. Tiếp tục cho bột nếp, dầu ăn vào và xào.
  3. Kiểm tra khi nào thấy hỗn hợp nhân khô lại, không bị dính tay là được. Tắt bếp, chờ hỗn hợp nhân nguội, rồi chia nhỏ, nặn thành từng viên đều nhau.Vậy là các bạn đã hoàn thành xong phần nhân rồi đó.
  4. Cũng rất đơn giản phải không các bạn. Để làm bánh trung thu nhân sầu riêng ngon thì phần nhân khá quan trọng đấy các bạn. Vì vậy, các bạn nên chú ý cẩn thận trong bước này nhé.
  5. Nặn bánh:
  6. Chia bột vỏ bánh thành những phần đều nhau, cán mỏng vừa phải, cho nhân vào giữa, miết dần vỏ bánh để vỏ bánh bao đều nhân.
  7. Cho bánh vào khuôn. Các bạn nhớ xoa thêm 1 chút bột áo ở ngoài để lấy bánh ra khỏi khuôn được dễ dàng hơn
  8. Nướng bánh
  9. Các bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ trước khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó cho bánh vào nướng khoảng 5 phút rồi lại lấy bánh ra ngoài. Xịt một ít nước lên mặt bánh, chờ cho bánh bớt nguội rồi dùng chổi nhỏ, mềm phết đều trứng lên mặt bánh. Chờ cho bánh nguội rồi lại cho bánh vào nướng thêm khoảng 7 phút nữa. Lấy bánh ra rồi phết đều thêm 1 lớp trứng nữa, nướng cho đến khi bánh chín vàng, đều màu là được.
Vậy là mình hướng dẫn xong các bạn cách làm bánh trung thu sầu riêng rồi. Tết trung thu này hãy thử vào bếp với món bánh này. Chắc hẳn, cả nhà ai cũng rất thích đấy các bạn. Bánh nên để sau 2 đến 3 ngày để vỏ bánh được mềm, ăn sẽ ngon hơn. Nhâm nhi cùng với 1 tách trà nóng nữa thì còn gì tuyệt bằng. Chúc các bạn thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét