Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Chức năng tự vệ sinh lò nướng: lợi bất cập hại!


Đơn giản là nếu dùng chức năng tự vệ sinh của lò nướng, chiếc lò hấp của bạn sẽ rất dễ hỏng hóc, thậm chí "vạ lây" sang các sản phẩm điện tử khác trong nhà bạn.
Đa số lò nướng hiện đại đều có hệ thống tự làm sạch. Mục đích là để lò nướng của bạn luôn sạch sẽ, bóng loáng. Nhưng các bước tự làm sạch này khiến nhiệt độ lò lên đến 1000 độ, và chắc chắn có thể gây nguy hại cho lò nướng lớn hơn là giá trị làm sạch của chúng.
Theo lời The Kitchn, một trang web mạnh về các thiết bị nhà bếp, việc vận hành hệ thống tự làm sạch sẽ khiến mọi vết bẩn, mọi mẩu đồ ăn dính trong lò bị cháy sém. Nhưng kết quả là đa số lò nướng ngày nay đều có các nhân tố làm nóng ẩn chứa đằng sau các linh kiện lá chắn, khiến mọi thứ rất khó thông hơi – quan trọng khi mức nhiệt bên trong lò cao đến thế. Tất cả những gì mắc bên trong mức nhiệt nóng đến 1000 độ này đều sẽ làm hư hỏng các thiết bị bên trong của lò nướng, thậm chí là hư hỏng cầu chì và cháy các phụ kiện điện tử khác.


The Kitchn chú ý rằng, các nhà chế tạo đã biết rõ vấn đề này, nhưng họ vẫn đưa hệ thống tự vệ sinh vào lò nướng vì khách hàng sẽ không mua loại lò không có hệ thống đó.
Vậy bạn phải chọn gi? Hãy quay lại với những điều dễ dàng và tự tay làm sạch lò nướng khi nó bị bẩn. Ngay cả khi bạn dùng hệ thống tự làm sạch của lò nướng mà không gặp sự cố gì, The Kitchn vẫn cho rằng việc bạn đề phòng rủi ro hỏng hóc lò nướng khi khởi động là điều rất hợp lý.

 Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét