Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Nấu lẩu xí quách cực đơn giản với bếp từ Fagor

Gió lạnh đang tràn về trên khắp mọi nơi cũng là lúc những món ăn nóng lên ngôi và lẩu trên bếp từ  luôn là lựa chọn hàng đầu.  Nồi lẩu nóng cùng vị ngọt đặc trưng của nước dùng cộng sức hấp dẫn của các nguyên liệu khiến lẩu luôn có sức lôi cuốn vô cùng lớn. Lựa chọn các món lẩu để nấu trong thời tiết lạnh không quá khó bởi có rất nhiều loại cũng như nguyên liệu. Bạn có thể dùng bếp điện, bếp ga hay bếp điện từ để nấu lẩu. Lẩu xí quách sẽ là một món đặc biệt và lạ dành cho bạn.
 Nghe xí quách có vẻ là lạ nhưng thực chất nó chính là xương hầm. Món lẩu rất dễ nấu với những đoạn xương heo. Ban đầu thì là thế nhưng sau này người ta còn thay xương heo bằng xương bò, xương gà, xương dê… đều tuyệt cả. Lẩu xí quách Xí quách thường dùng làm lẩu xí quách, một loại lẩu có hương vị mới lạ, ít xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng. Lẩu xí quách được chế biến từ nước xương hầm kết hợp với các nguyên liệu như táo đỏ, lê, nấm tuyết nhĩ… nên nước lẩu thơm mùi rau quả rất đặc trưng… Có nhiều người còn cho thêm vào lẩu thịt gà, tôm... cũng rất ngon. Cái này tùy theo khẩu vị của từng gia đình. “Nhân tiện” gió mùa sắp tràn về, làm nồi lẩu xí quách rồi cùng nhâm nhi, nghe tiếng gió lào xào ngoài khe cửa, cảm giác thật là ấm áp.

Chuẩn bị

- Nước  xương heo, xương lợn (còn thịt)
- Nấm tuyết, củ năng
 - Cà rốt, Ngô Mỹ, gừng, hành Boarô
- Hành tím, tần ô, xà lách xoong, cải thảo
 - mỳ
- chuẩn bị thêm bếp từ loại nào tốt 
 Cách làm:
 1 Xương làm sạch.
Nấm tuyết ngâm rồi cắt vừa ăn.
 Củ năng: cắt vừa ăn.
Cà rốt: tỉa hoa và cắt lát. Ngô Mỹ và hành tím cắt khoanh. Gừng thái sợi, hành Boarô xéo.  
2 Các loại rau: làm sạch và trình bày ra đĩa.
 3 Xương nấu mềm sau đó cho nấm tuyết, củ năng, bắp Mỹ và gừng, nấu thêm 10 phút.
 4 Nêm gia vị vừa ăn.
 5 Cuối cùng trình bày món lẩu với cà rốt, hành tím và hành Boarô. Món lẩu này cực kỳ được các quý ông yêu  vì vị ngọt của nước lẩu lẫn những xí quách cực ngon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét