Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Chức năng rã đông và rã đông nhanh ở lò vi sóng

Chức năng rã đông và rã đông nhanh ở lò vi sóng
Một trong những tính năng luôn được các bà nội trợ quan tâm chính là chức năng rã đông ở lò vi sóng. Khi mang đồ ăn được bảo quản trong tủ đá ra nếu bạn không rã đông đúng cách thì rất có thể sẽ làm mất hết giá trị dinh dưỡng có trong thức ăn gây nên lãng phí thực phẩm. Và câu trả lời chính là chức năng rã đông ở lò vi sóng.

rã đông thực phẩm
rã đông thực phẩm ở lò vi sóng

Ngày nay công việc này rất đơn giản vì hầu hết mọi lò vi sóng đều có chức năng này, bạn chỉ cần vài thao tác cài đặt lệnh về khối lượng cũng như thời gian là có thể dễ dàng rã đông thực phẩm rồi.
Tiếp theo là tính năng rã đông nhanh ở lò vi sóng, hầu hết các bà mẹ khá sai lầm khi tiến hành rã đông ở nhiệt độ phòng.
Đặc điểm của thực phẩm đông lạnh chính là rất dễ bị hỏng, bị vi khuẩn tấn công khi mang ra môi trường phòng mà không xử lý kịp thời. Cùng với đó là rã đông bằng lò nướng. Điều này nhìn có vẻ giống với phương pháp rã đông nhanh nhưng về bản chất hoàn toàn khác nhau.
Để sử dụng chức năng rã đông nhanh cần thực hiện ở lò vi sóng, bạn hãy cài đặt khối lượng, công suất và thời gian, thường thì sẽ đặt công suất ở mức cao khoảng 80-85% trong vòng 4-5’ là có thể rã đông nhanh thành công thực phẩm.
Sau đó nên nhanh chóng tiến hành chế biến thực phẩm ngay, trường hợp còn thừa có thể bọc lại kĩ càng để trong ngăn mát tủ lạnh side by side để tiến hành bảo quản tiếp, tuy nhiên không khuyến khích điều này, nếu bạn có thể sử dụng hết lượng thực phẩm là điều tốt hơn cả.

Chính lý do này nên lời khuyên dành cho bạn là nếu muốn sử dụng thực phẩm đông lạnh thì nên lên lịch trình, kế hoạch từ trước để tránh lãng phí thực phẩm cũng như tránh việc thực phẩm được chế biến nhưng đã bị mất hết chất dinh dưỡng.
Xem thêm "Những điều cần biết về máy hút mùi"
-Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét