Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Lắp đặt máy hút mùi đúng cách



Lắp đặt máy hút mùi đúng cách
- Đo đạc và đánh dấu chính xác lỗ tương ứng với vít của thân máy hút mùi. Khoan tường theo kích thước đã đánh dấu. Đảm bảo mặt dưới của máy cách mặt bếp ít nhất 70cm.
- Chắc chắn rằng máy gắn chặt vào tường theo thiết kế.

máy hút mùi
máy hút mùi bếp

- Đường ống thoát khí đoạn cuối cùng ra nhà ngoài sẽ sử dụng cút nối. Đảm bảo đường ống thoát khí đúng như thiết kế của máy, không dùng ống sai thiêt kế vì làm như vậy nguồn khí sẽ không thoát ra được dẫn đến tình trạng nén khí có thể mang tới tiếng ồn không mong muốn.
- Kết nối dây điện vào bảng điện.
- Chọn chế độ hút xả hoặc hút khử nằm trong công tắc máy. Hút xả là công thức hút khí lọc khí ra ngoài.

Đây là những bước cơ bản chắc rằng bạn cũng có thể tự lắp cho gia đình một chiếc máy hút mùi. Tuy nhiên theo các nhà kỹ thuật để đảm bảo an toàn bạn nên lắp hút mùi trước sau đó mới lắp bếp vì trong trường hợp có sự có sẽ không gây nguy hiểm gì. Nếu không tự tin bạn có thể nhờ kĩ thuật viên, họ có thể lắp đặt một cách bài bản và chính xác nhất phù hợp với máy.
Cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả nhất
Làm thế nào nâng cao hiệu suất của máy khi sử dụng thì bạn cần lưu ý:
Với những máy hút mùi sử dụng than hoạt tính, thay thế than từ 6 tháng/lần hoặc 1 năm /lần để đảm bảo hiệu quả khử mùi .Lau chùi máy bằng giẻ mềm, có chất tẩy rửa. Không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn. Nước cũng như các vật nhỏ không được lọt vào trong phần máy vì có thể gây kẹt động cơ.

Máy được chia ra các mức độ động cơ là có lý do, bạn nên sử dụng các mức công suất phù hợp để né đi tiếng ồn cũng như tiết kiệm phần nào điện năng tiêu thụ. Tầm 2 tháng bạn nên vệ sinh lưới lọc 1 lần. Nên bảo dưỡng máy 12 tháng 1 lần cũng là cách để máy hoạt động tốt hơn.
-Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét