Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Mẹo sử dụng và vệ sinh lò nướng đúng cách.

Lò nướng là một loại sản phẩm gia dụng điện tương đối mới với căn bếp các gia đình Đông Nam Á đặc biệt là Việt Nam. Những lưu ý sau đây sẽ giúp cho người sử dụng biết thêm về những mẹo sử dụng và cách vệ sinh lò nướng an toàn đúng cách.
Mẹo sử dụng lò nướng.
Vị trí đặt lò nướng: Không chỉ lò nướng mà hầu hết các sản phẩm thiết bị gia dụng điện đều cần vị trí đặt cách biệt với các thiết bị khác và đảm bảo an toàn trong tầm tay của trẻ em. Hiện nay nhiều nhà cung cấp đồ gia dụng hoặc thiết kế thường có những thiết kế lò nướng âm tủ bếp đặt ngay trong tủ bếp hoặc chạn bếp.
Ngoài ra cần chú ý vị trí đặt lò nướng ở vị trí an toàn khô ráo, sạch sẽ. Không đặt các thiết bị điện khác lên trên hoặc dây điện lằng nhằng sẽ gây ra các hiện tượng hở điện...
Kiểm tra nguồn điện, mức điện áp, công suất sử dụng: lò nướng là loại sản phẩm sử dụng cần sử dụng nguồn điện áp ổn định và công suất sử dụng lớn. Vì vậy trong quá trình lắp đặt cần lưu ý mức điện năng phù hợp với lò nướng khi đã mua nếu cần thiết thì cần sử dụng các loại máy biến áp cho phù hợp.
Cài đặt chức năng nướng đúng mục đích: Hầu hết các loại lò nướng hiện nay đều có các chức năng nướng thực phẩm riêng biệt đối với mỗi loại thức ăn ngoài ra các mức nhiệt độ cũng đã được lắp đặt rõ ràng trong hệ thống bảng điều khiển. Tuy nhiên người sử dụng vẫn cần nắm giữ được những kiến thức nhất định trong việc làm các món nướng với tùy từng loại thực phẩm.
Những vật dụng không nên sử dụng với lò nướng: Lò nướng có nhiệt độ nấu, nướng cao ở mức nhiệt độ hàng trăm oC vì vậy tuyệt đối không được để nilon, các loại đồ hộp đồ nhựa, đồ kim loại không đúng tiêu chuẩn vào trong lò nướng vì sẽ dễ gây cháy, nổ trong quá trình sử dụng. Cũng cần lưu ý thêm một số loại thực phẩm kín như trứng, khoai hoặc ngao sò trong quá trình sử...

Mẹo lau chùi, vệ sinh lò nướng đúng cách.
Vệ sinh lò nướng cần được làm đúng cách và an toàn để tránh làm hỏng chức năng của lò nướng cũng như đảm bảo độ bền của chúng. Một số mẹo nhỏ cần biết khi vệ sinh lò nướng như sau:
-Sử dụng chống dính hoặc giấy gói bạc trong quá trình sử dụng: Bạn có thể mua và sử dụng các loại giấy gói chuyên dụng đặc biệt là thực phẩm để gói thực phẩm để thức ăn không bị dính vào khay nướng. Hoặc nếu không sử dụng thì nên rửa cạo thực phẩm sau khi nguội hoặc khay nướng còn ấm vì sau này sẽ tránh được trường hợp thức ăn bị bám dính vào khay.
-Nên lau chùi ngay sau khi lò nướng đã nguội hoặc còn ấm vì sau 2 đến 3 giờ sau quá trình nấu nướng thực phẩm sẽ tạo mảng bám bẩn và các vết dầu mỡ rất khó lau chùi.

 Xem thêm: Bếp từ thương hiệu Fagor tiêu chuẩn chất lượng châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét