Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Sử dụng nhiều chức năng nên mua lò nướng hay lò vi sóng.

Lò nướnglò vi sóng đã trở thành thiết bị điện nhà bếp phổ biến trong các căn bếp gia đình hiện nay như bếp gas hay bếp điện. Tuy nhiên với nhu cầu về ăn uống và ẩm thực ngày càng đa dạng hiện nay nên nhiều bà nội trợ đều có nhu cầu sử dụng cả hai loại sản phẩm gia dụng này. Vậy nếu nhiều nhu cầu sử dụng thì nên sử dụng lò nướng hay lò vi sóng có chức năng nướng.
Lò nướng.
Là loại thiết bị điện gia dụng chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Nhiệt độ cao sẽ làm chín thực phẩm ở trong một không gian kín. Lò nướng chuyên dụng được sử dụng để nướng nhiều loại thực phẩm khác nhau như rau, củ, quả... Với lò nướng thực phẩm sẽ chín đều từ trong ra ngoài với lớp ngoài hơi cháy của thực phẩm đã chín. Tuy nhiên lò nướng có nhược điểm về sự cồng kềnh, tiêu thụ điện năng lớn và đương nhiên chỉ có duy nhất một chức năng nướng thực phẩm chuyên dụng.
Lò vi sóng
Chức năng của lò vi sóng chủ yếu là hâm nóng thực phẩm nguội và rã đông các loại thực phẩm được bảo quản trong ngăn đá. Lò vi sóng hoạt động dựa theo nguyên tắc sử dụng các bước sóng ngắn để khuếch đại các phần tử nước, chất lỏng bên trong thực phẩm. Ngoài các chức năng cơ bản trên nhiều hãng sản xuất hiện  nay đã kết hợp cả chức năng nướng của lò nướng vào lò vi sóng.
Tuy nhiên theo nhiều chia sẻ của những người đã sử dụng: Một chiếc lò vi sóng có cả chức năng nướng giá thường dao động trong khoảng 2 triệu đến 2,5 triệu. Nhưng do kết hợp cả 2 chức năng vi sóng và nướng nên các sản phẩm loại này thường không đạt được hiệu suất và công dụng tối đa với chức năng nướng. Hầu như các món ăn nướng như gà nướng, thịt bò nướng... cần nhiệt lượng lớn ở khoảng  250oC và thời gian nướng lâu đều không được đáp ứng.

Vậy lựa chọn nào là tối ưu nhất?
Theo kinh nghiệm ở nhiều người thì tốt nhất nên mua cả 2 loại sản phẩm chuyên biệt này. Ngày nay nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều bà nội trợ nhiều các sản phẩm lò nướng cỡ nhỏ, giá thành vừa phải nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất của một chiếc lò nướng chuyên dụng.
Thật khó để có thể chọn hai loại sản phẩm này nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm mua, hoặc chưa từng qua sử dụng các sản phẩm loại này. Lò nướng và lò vi sóng của các thương hiệu Nhật Bản được đánh giá là khá tốt nếu bạn đưa ra quyết định sử dụng đồng thời song song cả 2 loại lò trên. Đối với các sản phẩm lò vi songs bạn nên chọn loại lò có quạt thông giá và quay mặt. Còn đối với lònướng (sản phẩm cỡ nhỏ) thì nên mua loại có xiên thịt.
Đối với các gia đình có điều kiện thì có thể lựa chọn mua lò vi sóng và lò nướng của Fagor. Hai loại sản phẩm này của Fagor được cải tiến các chế độ nướng và vi sóng tự động đặt theo nhu cầu của món ăn.
Hy vọng với bài viết này bạn đọc sẽ có thêm những hiểu biết và kinh nghiệm trong việc sử dụng và chọn mua các loại sản phẩm lò nướng, lò vi sóng hay các sản phẩm thiết bị gia dụng gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét