Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Tại sao ngăn đá tủ lạnh lại không có đèn?

Khi sử dụng tủ lạnh, chắc chắn bạn thấy một điều khó hiểu đó là ngăn lạnh tủ lạnh có đèn còn ngăn đá thì không. Vậy tại sao lại có sự khó hiểu như vậy?
Lí giải xung quanh câu hỏi thú vị này, có rất nhiều ý kiến khác nhau , hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất cả những ý kiến đó với bài viết này nhé!
Có người cho rằng ngăn đá tủ lạnh mà lắp đèn thì đèn mau bị hỏng bởi tuyết sẽ bám vào và phủ kín bóng đèn. Bên cạnh đó sức nóng của bóng đèn sẽ làm giảm đi sự đông đặc của đá.
Có ý kiến lại cho rằng ngăn lạnh thường chứa nhiều thực phẩm, gắn đèn để lấy thức ăn dễ dàng, tránh va chạm đến những thức ăn khác; ngăn đá để ít thực phẩm lại nhỏ nên không cần lắp đèn.

Đó là ý kiến của người dùng, còn các chuyên gia thì lí giải như thế nào?
Theo như lời của các chuyên gia thì chi phí lắp bóng đèn tự động bật sáng khi mở cửa ngăn đá và ngăn lạnh gần như bằng nhau. Các nhà kinh tế học gọi đó là chi phí cố định, có nghĩa là chi phí đó không biến động theo số lần mở cửa. Cùng lắp bóng đèn ở cả ngăn đá và ngăn lạnh để người dùng tìm thấy đồ ăn dễ hơn thì người dùng có thói quen mở cửa ngăn lạnh thường xuyên hơn ngăn đá nên xét về lợi ích thì rõ ràng ngăn lạnh đem lại lợi ích nhiều hơn. Mà chi phí lắp bóng đèn ở ngăn lạnh và ngăn đá là như nhau, như vậy qua nguyên lí chi phí  - lợi ích có thể thấy rằng lắp bóng đèn trong ngăn lạnh hợp lí hơn ngắn đá.
Còn xét về giá trị của sự thuận tiện trong ngăn lạnh hay ngăn đá không giống nhau. Nhưng với những người tiêu dùng giàu có sẽ cho rằng tiện ích có được khi lắp đèn trong ngăn đá xứng đáng để chi thêm với những dòng tủ lạnh cao cấp.
Do vậy, các dòng tủ lạnh hiện nay thông thường được thiết kế chỉ có đèn ở ngăn lạnh còn ngăn đá thì không.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét