Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

4 mẹo vệ sinh lò vi sóng

Để lò vi sóng có thể hoạt động một cách tốt nhất cũng như để có những món ăn ngon lành và sạch sẽ thì bạn nên thường xuyên vệ sinh chiếc lò vi sóng của bạn! Tuy nhiên vệ sinh lò vi sóng sạch sẽ cũng không phải dễ dàng gì. Vì vậy chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 4 mẹ vặt để có thể vệ sinh lò vi sóng dễ dàng và hiệu quả nhất.


images

Dùng giấm trắng

Bạn lấy đầy nửa bát ô tô nước trắng, sau đó cho một muỗng giấm trắng vào rùi cho tô nước đó vào trong lò vi sóng và bật lò trong vòng 5 phút. Nếu lò vi sóng có công suất cao thì bạn chỉ cần bật trong vòng 2 đến 3 phút thôi. Trong quá trình làm nóng tô nước thì bạn nên quan sát để có thể điều chỉnh hợp lí nha.
Khi đến một nhiệt độ nhất định, dung dịch giấm trắng sẽ bốc hơi lên và lan tỏa toàn bộ bên trong lò vi sóng làm các vết bẩn cứng đầu trong lò bong hết ra và rơi xuống chiếc đĩa. Sau khi để dung dịch giấm trắng bốc hơi 1 thời gian thì bạn lấy chiếc đĩa và tô giấm ra vệ sinh một cách bình thường.

Dùng chanh
Cắt nửa quả chanh rồi đặt úp mặt xuống một chiếc đĩa, đổ thêm một muỗng nước. Sau đó cho chiếc đĩa đó vào lò, bật nóng. Sau khoảng 1 phút thì trái chanh nóng lên và có xuất hiện hơi nước trong lò và sẽ làm bong các vết bẩn trong lò. Tắt lò và dùng giấy hoặc giẻ lau lau sạch bên trong lò rồi rửa đĩa quay, thế là xong

Dùng nước rửa chén
Đổ nước ấm vào một cái tô rồi cho nước rửa chén vào. Cho tô vào trong lò vi sóng khoảng 1 phút đến khi thấy bốc hơi bên trong lò. Hơi nước rửa chén sẽ làm loãng các vết bẩn nên bạn dễ dàng dùng giẻ ướt lau sạch bên trong lò. Tuy nhiên khi dùng cách này thì lò vi sóng của bạn sẽ có mùi nước rửa chén, vì vậy bạn cần phải lấy giẻ hay khăn ẩm lau lại thêm 1 lần nữa rùi để mở của lò vi sóng trong khoảng 15 phút cho bay hết mùi nước rửa chén.
Nước lau kiếng
Đầu tiên bạn cho một phần nước vào tô rùi cho thêm 2 phần nước rửa kiếng vào chiếc tô đó. Hỗn hợp này có khẳ năng làm sạch rất cao, cả ở trong lẫn ngoài lò vi sóng.
Dùng miếng bọt biển hay một chiếc khăn sạch thấm hỗn hợp nước trên rùi kì cọ bên trong lò. Tháo đĩa quay ra chùi sạch, lau phần đế quay, chùi thật kĩ lỗ thông gió của lò để làm sạch những vết bẩn tích tụ tại đây. Chú ý rút chốt cắm của lò khi lau chùi. Cẩn thận chùi kĩ cả 4 phía thành lò vì thức ăn thường bị văng và dính lên phía trên thành lò.
Sau khi chùi sạch bên trong lò, lau lại lần nữa bằng nước sạch. Cẩn thận lau thật kĩ để không còn thừa hóa chất từ dung dịch nước lau kính. Dùng giẻ khô lau lại thêm một lần nữa. Chờ cho chiếc lò vi sóng khô hẳn rồi ngửi mùi xem nó đã an toàn để sử dụng chưa. 
Khi lau chùi lò vi sóng cần cẩn thận với chất liệu của các miếng giẻ, chẳng hạn như miếng nhám rửa chén dễ để lại những mảnh vụn, và chúng có thể bắt lửa nếu bật lò. Tránh dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh để không gây nhiễm độc thực phẩm, hãy dùng những cách tự nhiên như giấm trắng và chanh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét