Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Khử mùi cho máy rửa bát như thế nào

Khử mùi cho máy rửa bát

Lấy một cái bát hoặc một cái cốc đựng giấm trắng cho vào ngăn trên ngoài cùng, bật nguồn và cho chạy máy rửa chén hoạt động ở chế độ nóng nhất. Không được cho bất kỳ vật gì vào máy rửa chén lúc đó. Giấm sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn ở dạng lỏng, dầu mỡ, sát trùng và khử hết mùi ẩm mốc khó chịu trong máy rửa bát.

 
Bạn có thể dùng chanh để khử mùi hôi cho máy thay cho dùng giấm. Lấy một quả chanh cắt từng lát nhỏ rồi bỏ vào trong máy hoặc vắt nước ra vào một cái chén rồi cho vào máy rửa bát và thực hiện như các bước ở trên.
Baking soda cũng giúp ích rất lớn trong việc ngăn ngừa mùi hôi trong máy rửa chén. Chỉ cần một cốc đầy đổ đều bên dưới lòng máy và cho máy quay vài vòng với hơi nóng, baking soda sẽ giúp đánh bay các vết bẩn một cách nhanh chóng.
  
Những vấn đề của máy rửa chén và cách phòng chống

Giả sử các đồ dùng bằng thủy tinh xuất hiện một lớp mờ đục trên bề mặt, bạn hãy bỏ chúng vào dung dịch giấm trắng và ngâm trong vòng 5 phút, nếu mảng bám này không còn nữa. Chính vì lớp nước nóng quá mạnh nên nó mới xuất hiện, vì thế hãy bỏ thêm bột rửa. Nếu như nó vẫn còn đó, tức là có nghĩa nó đã bị ăn mòn vào trong rồi. Giờ bạn chỉ có thể cải thiện để cho nó bớt xuất hiện lớp mờ đục đó hơn là bỏ ít bột rửa lại và bỏ qua bước tráng qua nước trước khi bỏ vào máy.

Nếu chúng ta hay rửa kĩ chén dĩa trước khi bỏ vào máy thì phải xem xét lại và nên đọc điều này: máy rửa chén luôn phải làm công việc của nó, nếu không, nó có thể sủi bọt khi đang làm việc và điều này ảnh hưởng không tốt đối với máy của bạn đâu.

Máy rửa chén chỉ cần một lượng nước cố định để vận hành, đủ để tiếp cận tất cả các bề mặt và hoạt động thật hiểu quả. Vì thế, thỉnh thoảng hãy kiểm tra mực nước định kì để đảm bảo đạt yêu cầu.

>> lò vi sóng

Hằng ngày, hãy sắp xếp đồ vào máy, khởi động máy, chờ một chút rồi mở ra để chắc chắn rồi nước đã bắt đầu thực hiện công việc của nó. Đồng thời, hãy đặt ra một thời khóa biểu vệ sinh cho máy, sử dụng những tip được hướng dẫn như trong mục “vệ sinh máy rửa chén” ở trên.
Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét