Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Tư vấn về máy hút mùi hiện đại

Tư vấn về máy hút mùi hiện đại
Với những căn hộ chung cư (thường được thiết kế phòng bếp thông với phòng khách), máy hút mùi là thiết bị không thể thiếu vì bạn không muốn khách tới nhà chơi phải chịu cảnh mùi tỏa ra trong lúc nấu nướng.
máy hút mùi hiện đại
máy hút mùi hiện đại

Ngay cả các hộ gia đình ở tập thể, nhà tư… ở thành phố cũng đang dần phải thay thế máy hút mùi cho máy hút khói - loại máy đơn giản, chỉ bao gồm chụp khói, ống dẫn ra ngoài và quạt điện, bóng đèn - bởi máy hút khói vừa ồn vừa không đủ mạnh để loại bỏ mùi nấu nướng khỏi môi trường lại vệ sinh lau chùi dầu mỡ bám vào rất khó khăn.
Mong muốn mua sắm máy hút mùi có xu hướng ngày càng gia tăng và nó cũng được phần nào cho thấy bằng sự phong phú, đa dạng cả về chủng loại, giá cả của thị trường máy hút mùi.
Về chủng loại
Máy hút mùi có 3 dòng cơ bản: âm tủ (máy hút classic), độc lập (máy hút ống khói) và đảo bếp.
Thiết bị hút mùi hiện nay phần lớn đều có thể lựa chọn hoặc đưa mùi ra ngoài trời thông qua đường ống dẫn hoặc khử trực tiếp bằng than hoạt tính và sau đó trả lại không khí đã khử sạch mùi trở lại phòng. Máy hút khử mùi trực tiếp nên dành cho các phòng bếp hẹp, nếu phải dẫn khí ra ngoài thì đường ống quá dài hoặc phải nắn gấp khúc.
Công suất và độ ồn
Nguyên tắc: Diện tích bếp tỉ lệ nghịch với công suất máy hút mùi (diện tích nhỏ cần máy công suất lớn) vì bếp nhỏ nên lưu lượng không khí ít, khi nấu thức ăn có nhiều mùi đậm đặc cần máy công suất mạnh để có thể hút sạch mùi trong khoảng thời gian ngắn nhất. Nếu điều kiện cho phép nên mua máy hút mùi có công suất cao hơn so với công suất tối thiểu để đảm bảo việc hút mùi hiệu quả hơn cũng như hạn chế việc máy phải chạy toàn tải trong thời gian giài giúp tăng độ bền cho máy.
Hiện nay, công suất hút mùi tầm khoảng từ 350 m3/h tới 1220 m3/h. Lưu ý, công suất ghi trên tài liệu kỹ thuật đi kèm máy là công suất hút tối đa. Công suất từ 600 m3/h trở xuống bị coi là yếu, tầm trung bình từ 700 m3/h – 1.000 m3/h và cao là từ 1000 m3/h trở lên.
Độ ồn máy hút mùi thấp nhất vào khoảng 35 dB và thông thường là không quá 70 dB. Độ ồn của máy cũng còn tùy thuộc vào máy chạy ở công suất nào (thường máy hút mùi có 2-3 nấc công suất).
Thiết kế
Thiết bị hút mùi hiện nay thường gồm các bộ phận: mũ/ phễu "bắt" khói, mùi; hệ thống điều khiển bật/tắt, điều chỉnh tốc độ; hệ thống quạt; hệ thống ống dẫn; các bộ lọc (bằng than hoạt tính); khay chứa dầu mỡ. Thiết kế của máy thường cho phép tháo lắp bộ lọc, bánh than đơn giản, giúp cho việc tháo lắp, dọn rửa máy thường xuyên có thể thực hiện một cách dễ dàng.
Máy hút mùi tiên tiến hơn sử dụng hệ thống điều khiển cảm ứng, có cảm biến nhiệt độ tự động bật quạt nếu nhiệt độ trên mặt bếp quá cao và tự động ngắt máy nếu nhiệt độ trở lại trạng thái bình thường, tái tạo ô-xy, bổ sung ô-xy cho phòng bếp, hẹn giờ (quá thời gian hẹn, máy sẽ tự động ngừng hoạt động)…

Nói chung, máy hút mùi càng thêm nhiều chức năng giá càng đắt. Cho nên, khách hàng nên cân nhắc thêm tính năng của máy có thực sự sử dụng đến không nếu không sẽ tốn tiền vì những tính năng không sử dụng đến.
Vỏ máy hút mùi thường có 2 dạng: thép không gỉ hoặc nhôm và sơn tĩnh điện. Vỏ sơn tĩnh điện trông bắt mắt nhưng được khuyên là trong môi trường nấu bếp nóng ẩm, nhiều dầu mỡ, muối thì dùng lâu thường dễ bị bong sơn. Do đó, máy hút mùi vỏ thép không gỉ được ưa chuộng nhiều hơn.
Fagor Electrodomesticos - tập đoàn thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới và lớn tại Tây Ban Nha cung cấp các sản phẩm đồng bộ, thiết kế sang trọng và mang đậm phong cách châu Âu như: Bếp từ, bếp gas, bếp điện, lò nướng, lò vi sóng, máy hút khói khử mùi, tủ lạnh, tủ ướp rượu, chậu vòi, máy rửa bát, máy giặt, máy sấy, máy giặt sấy, tủ là quần áo tự động, bình nóng lạnh và các thiết bị mini khác.
-Thiện




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét