Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Máy rửa bát dùng có tốn nước không

Hầu hết các gia đình Việt Nam vẫn chưa làm quen được với việc sở hữu và sử dụng một chiếc máy rửa bát trong gia đình, mà hầu hết vẫn rửa bát bằng tay. Vì vậy hầu như mọi người đều không biết là dùng máy rửa bát có tốn nước không. Hôm nay chúng tôi xin giải đáp thắc mắc đó của các bạn.  


Một chiếc máy rửa bát có diện tích cũng như khối lượng khá lớn, vì vậy các bà nội trợ tự cho rằng sử dùng chiếc máy rửa bát này vừa tốn điện cũng như nước bởi khi rửa bát bằng tay thì chỉ cần mất 2-3 lần nước là sạch, nhưng số nước đấy thì không thể đủ lấp đầy diện tích bên trong một chiếc máy rửa bát được. Vì vậy tất cả mọi người đều có suy nghĩ dùng máy rửa bát tốn nước hơn khi dùng tay rửa bát.


Nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ của các bà nội trợ: đó là máy rửa bát rất tiết kiệm nước. Lượng nước tiêu thụ của máy rửa bát mỗi lần chỉ khoảng trên dưới 10 lít nước, các chế độ rửa nhanh và rửa đặc biết chỉ mất khoảng 6 lít nước. Còn khi bạn rửa bát bằng tay tốn 2-3 lần nước cũng lên đến 30-35l nước cho 1 lần rửa. Vì việc sử dụng máy rửa bát sẽ tiết kiệm được 1/3 lượng nước so với lượng nước khi rửa bát thông thường. Hơn thế nữa khi sử dụng máy rửa bát thì bát đĩa sạch sẽ hơn rất nhiều, loại bỏ đến 99% các loại vi khuẩn.

images

Khi ban nhìn ở ngoài thì thể tích của chiếc máy rửa bát là rất lớn, tuy nhiên thể tích phần rửa bát thì lại khá bé so với thể tích của cả chiếc máy rửa bát. Đối với máy rửa bát thông thường thì mất khoảng 20 Lít nước cho 1 chu trình sửa, còn đối với máy rửa cao cấp thì mất 12 – 14 Lít cho toàn bộ chu trình rửa.

Khi bạn nhìn vào một chiếc máy rửa bát và người khác nói với bạn rằng sử dụng máy rửa bát tiết kiệm nước hơn bạn rửa bát bằng tay thì chắc chắn bạn sẽ không tin, nhưng sự thật đúng là vậy đó. Máy rửa bát hiện đại với công nghệ dẫn đầu thế giới Activewa-ter giúp cực đại hoá sức mạnh từng giọt nước. Mỗi giọt nước được làm sạch bằng hệ thống ba bộ lọc và được đưa lại vào quá trình rửa cho đến khi nó hoàn toàn mất đi sức mạnh tầy rửa. Nước được phun như một cơn mưa với các đầu phun kích thước nhỏ, đảm bảo rằng các bề mặt của đĩa được phun một cách tối ưu. Hệ thống này tạo ra một sức mạnh ở mức hơn 4,100 lít nước với chỉ 10 lít đầu vào. Một số dòng máy rửa bát cao cấp của fagor còn có bộ cảm biến tự xác định độ sạch, và việc này giúp tiết kiệm hơn cho quá trình sử dụng. Chúng có khả năng nhận dạng độ sạch của nước và tái sử dụng nước sạch, tuần hoàn nước khi cần thiết

Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét