Bếp từ, bếp từ loại nào tốt

Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

So sánh hiệu quả của máy giặt cửa ngang so với máy giặt cửa trên

Hiệu quả

Trong khi máy giặt cửa trên hoạt động khi có đủ nước phủ tất cả quần áo trong trống giặt, máy giặt cửa trước chỉ cần một phần ba lượng đó bởi khoang giặt được đặt nằm ngang. Khi trống giặt quay, máy giặt cửa ngang sử dụng lực hấp dẫn để thả quần áo vào trong nước, trong khi máy giặt cửa trên thay toàn bộ nước xà phòng và làm đầy nước lại cho chu trình vắt.
Cơ chế quay của máy giặt cửa trước đạt đến tốc độ 1400 vòng/ phút, còn tốc độ quay trung bình của máy giặt cửa trên là 650 vòng/ phút. Điều đó có nghĩa nước còn lưu lại quần áo ít hơn, quần áo khô nhanh hơn và cũng tiết kiệm điện năng hơn.

Không gian

Máy giặt cửa trên lý tưởng cho các căn hộ hoặc gia đình không có nhiều không gian cho máy giặt. Đa phần các máy giặt cửa trước có thể được gắn kèm với máy sấy. Tùy theo diện tích không gian căn bếp mà bạn chọn lựa máy giặt cho phù hợp.

Tuổi thọ máy

Thông thường, máy giặt cửa trước sẽ có tuổi đời cao hơn so với máy giặt cửa trên.

Giá thành

Máy giặt cửa trước có giá đắt hơn khá nhiều so với  máy giặt cửa trên. Giá máy giặt cửa trước ngày nay đã giảm nhưng nói chung vẫn đắt hơn so với máy giặt cửa trên. Giá thành liên quan đến công suất của trống giặt, nếu chọn trống giặt vừa phải, thì bạn có thể mua được máy giặt cửa trước với số tiền rất vừa phải.

Tính tiện lợi về thiết kế

Nếu bạn khó cúi người hoặc quỳ, hãy dùng máy giặt cửa trên vì nếu dùng máy giặt cửa ngang, bạn sẽ cần phải quỳ hoặc cúi người để bỏ quần áo vào máy hoặc lấy quần áo đã giặt ra ngoài. Các nhà sản xuất máy giặt cửa ngang thường sản xuất thêm chân đi kèm máy, được dùng như là ngăn kéo đựng quần áo hoặc để đồ.
Bột giặt

Máy giặt cửa trước sử dụng xà phòng ít hơn đến 66% so với máy giặt cửa trên. Về tổng thể, máy giặt cửa trước nổi trội hơn rất nhiều: tiết kiệm nước, chi phí làm nóng nước, tiết kiệm điện, tiết kiệm xà phòng, quần áo bền hơn, sạch hơn.
-Thơ Phạm-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét